Thời điểm này là lúc tốt nhất để bạn xem xét lại bảng mô tả công việc và việc đăng tin tuyển dụng của bạn có đạt được hiệu quả như mong muốn hay không? Chúng có giúp bạn tìm được nhân viên mới hay không? Các thông tin có đem đến cho ứng viên có hấp dẫn? Họ có bị thu hút bởi những quyền lợi được hưởng cho vị trí đang tuyển? Cho dù công ty chỉ có một vài hay cả trăm cơ hội việc làm, bạn có thể sử dụng các cách đánh giá tương tự để xác định hiệu quả. Dưới đây là 5 điều mà bạn có thể áp dụng để cải thiện chất lượng cho mẫu tin tuyển dụng:

Sử dụng từ khóa trong tiêu đề công việc của bạn

Thông tin tuyển dụng của bạn thực ra phục vụ rất nhiều mục đích khác nhau: làm sáng tỏ một vị trí công việc, cung cấp các thông tin rõ ràng và tạo một cơ hội cho một ứng viên bên ngoài có cơ hội được bước vào công ty bạn. Trong một thị trường đầy những ứng viên tìm việc, bạn sẽ muốn trở thành nhà tuyển dụng đầu tiên được nói chuyện với những người tìm việc có trình độ cao, phù hợp với vị trí bạn đang cần.

Bằng cách tập trung vào việc định dạng, bao gồm cả việc nhấn mạnh quyền lợi nhân viên và trình độ công việc cũng như tiêu đề công việc, bạn sẽ gia tăng khả năng mẫu tuyển dụng của bạn được nhiều người tìm việc nhìn thấy trong kết quả tìm kiếm.

Một điều khác nữa, có nhiều thủ thuật để có thể tạo một tiêu đề rõ ràng và thể hiện công việc tốt bằng ngôn ngữ. Phần lớn người tìm việc tìm kiếm trên mạng chỉ sử dụng từ khóa và địa điểm. Bằng cách kết hợp tốt các từ khóa có liên quan đến công việc của bạn trong tiêu đề công việc và phần mô tả công việc, bạn sẽ giúp cho thông tin tuyển dụng của mình có khả năng được tìm kiếm một cách tối ưu nhất. Khi đó, thông tin của bạn sẽ trở nên phù hợp hơn với người tìm việc và sẽ xuất hiện với vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Nhớ sử dụng những từ khóa liên quan đến vị trí tuyển dụng. Nếu có nhiều hơn một cách để đề cập đến một vị trí hay vai trò nào đó, tốt nhất là bạn nên sử dụng cả hai. Tránh sử dụng từ ngữ nội bộ và các từ viết tắt không phổ biến trong lĩnh vực công việc đang ứng tuyển.

Nói chuyện với các ứng viên hàng đầu

Mẫu thông tin như lời giới thiệu của nhà tuyển dụng đến người tìm việc. Và người tìm việc cũng định hình một suy nghĩ nào đó về công ty đã đăng tin tuyển dụng. Hãy chắc chắn bạn gây được một ấn tượng tích cực.

Một cách dễ dàng để có được điều này là tạo một thông tin được thể hiện một cách rõ ràng và chắc chắn là bạn hiểu rõ về nó. Nhắm đến các ứng viên mà đang tìm kiếm và thể hiện bằng ngôn ngữ của họ. Thu hút những ứng cử viên hàng đầu mà bạn đã xác định trong mạng lưới của mình và giới thiệu đến họ thông tin tuyển dụng.

Các ứng viên hàng đầu luôn biết một công việc đòi hỏi điều gì. Từ khi có sự lựa chọn về nơi mà họ làm việc, họ quan tâm đến việc lắng nghe vì sao họ nên làm việc cho công ty của bạn nhiều hơn là làm việc cho đối thủ cạnh tranh của bạn.

Phương pháp tiếp cận của bạn sẽ thay đổi tùy theo sự rèn luyện và trình độ của ứng viên, nhưng cũng nên có những suy nghĩ đáng kể trong chiến lược của bạn để hướng tới những ứng viên tốt nhất. Như chúng ta đều biết, những ứng viên hàng đầu đọc thông tin tuyển dụng trên Internet rất nhiều!

Định hình các vấn đề

– Một khi bạn biết mình muốn có những thông tin nào trong mẫu tuyển dụng, hãy sử dụng một định dạng phù hợp để có thể truyền đạt thông tin đó. Không chỉ giúp người tìm việc có thể dễ dàng nhận thấy thông tin của bạn, điều này còn giúp tối đa hóa cơ hội mà họ đọc được những thông tin quan trọng. Ngoài ra, sự nhất quán của tất cả các mẫu đăng tin tuyển dụng cũng sẽ tạo nên một thông điệp quảng bá một cách mạnh mẽ đến những người tìm việc. Họ có thể sẽ xem một thông tin tuyển dụng nào đó của bạn và sau đó xem cả những thông khác cùng công ty.

– Thông tin Công ty cần nhất quán trên tất cả các tin đăng. Hãy rõ ràng khi bạn miêu tả về những thông tin của công ty: địa chỉ website, đã có bao nhiêu năm kinh doanh, quy mô công ty có bao nhiêu nhân viên,…

– Bắt đầu với phần mô tả công việc. Các kết quả tìm kiếm trên mạng bao gồm cả những cái nhìn thoáng qua một vài dòng đầu tiên của mẫu đăng tin tuyển dụng cũng như sự chi tiết trong danh sách các công việc. Bạn có thể tận dụng định dạng này bằng cách đặt các mô tả công việc ở đầu bài viết hơn là bắt đầu với việc giới thiệu công ty.

– Cung cấp vị trí địa lý cho công việc. Khi bạn cung cấp một địa chỉ cụ thể cho vị trí công việc đang cần ứng tuyển, chúng ta có thể thêm cơ hội khi thông tin tuyển dụng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm trên bản đồ của ứng viên. Cơ hội của bạn có thể được tìm thấy trong mối quan hệ với các vị trí tuyển dụng khác trong cùng lĩnh vực. Khi đó, người tìm việc có thể sẽ di chuột qua vị trí đăng tin tuyển dụng của bạn và sẽ xem qua thông tin mà bạn  đã gửi.

– Tách các yêu cầu cho một vị trí thành hai phần. Đầu tiên, bao gồm các yêu cầu cơ bản của vị trí tuyển dụng và sau đó là phần yêu cầu khác hoặc phần kỹ năng “ưu tiên cho ứng viên có kỹ năng về …”

– Làm nổi bật những lợi ích của công việc để dễ dàng hơn với việc thỏa thuận với ứng viên. Hãy chắc chắn để tận dụng bất cứ điều gì thể hiện sự cạnh tranh của công ty bạn. Bạn cũng có thể tìm các thông tin này một cách trực tiếp từ trang web của công ty hay yêu cầu.

– Nhấc máy lên và thực hiện một cuộc gọi cho những ứng viên mà bạn nghĩ là phù hợp. Nói cho họ biết phải làm điều gì tiếp theo: Đó là đăng ký ứng tuyển trực tuyến.

– Thể hiện thông tin về tiền lương. Phản hồi của người tìm việc cho chúng ta biết họ muốn được biết mức lương tương ứng với một vị trí cụ thể. Thêm một lần nữa, hãy nhớ thể hiện một cách hợp lý trên kết quả tìm kiếm của các trang web tìm việc. Hãy đi trước đối thủ của bạn với mức lương lý tưởng, Không chỉ là yếu tố tạo nên sự khác biệt lớn, điều này giúp cho người tìm việc có một sự kỳ hợp phù hợp và khuyến khích họ phản hồi với mẫu tin của bạn.

– Định hình những tính toán. Nếu bạn không sử dụng một mẫu riêng cho mẫu tuyển dụng của bạn, hãy thử nghiệm với  HTML cơ bản hay sử dụng các thanh công cụ định dạng. Hãy nhớ rằng một thông tin tuyển dụng trên Internet không bị giới hạn không gian nhưng thời gian chú ý của người tìm việc là có hạn! Bạn nên cân nhắc sử dụng các định dạng như gạch đầu dòng hơn là sử dụng các đoạn văn, điều này sẽ giúp thong tin tuyển dụng của bạn dễ đọc và dễ nắm bắt hơn. In đậm phần đầu của đoạn văn cũng là một cách dễ dàng thể thu hút người đọc đến những nội dung quan trọng.

Theo dõi tình hình ứng tuyển của các ứng viên

Một số người tìm việc phàn nàn rằng các nhà tuyển dụng không bao giờ phản hồi đã nhận được hồ sơ xin việc của họ hay chưa. Nếu bạn không làm điều này, có nghĩa là bạn đã không cảm ơn đến sự quan tâm của họ đến công ty của bạn. Điều này cũng có nghĩa là bạn không xem họ như  những người tiêu dùng. Hãy suy nghĩ về sự thật rằng bạn cũng luôn mong bạn có thể bán được cho họ hay một người nào đó mà họ biết những sản phẩm hay dịch vụ của công ty bạn như thế nào.

Chế độ theo dõi có thể đơn giản như việc sử dụng thư trả lời tự động để phản hồi cho các ứng viên là bạn đã nhận được hồ sơ xin việc của họ. Những người tìm việc nói rằng như vậy là đã đủ. Ít nhất họ biết được là thư của họ đã gửi đến đúng nơi. Nếu bạn thực sự muốn làm nổi bật, hãy thể hiện điều đó bằng các gửi một lá thư cá nhân dựa trên kết quả sơ bộ, gửi một lá thư sau khi bạn đã xem xét hồ sơ của họ, đi kèm với một thông điệp quảng cáo hay một yêu cầu giới thiệu nào đó.

Tận dụng thương hiệu của bạn… hay tạo một thương hiệu riêng

Internet cũng cấp cho các ứng viên tìm việc những thứ mà họ chưa bao giờ có trước đó, SỰ LỰA CHỌN. Làm thế nào để bạn có thể định vị được thương hiệu văn hóa công ty và trao cơ hội được biết điều đó cho người khác ngày càng trở nên quan trọng.

Công nghệ cũng giúp cho bạn dễ dàng nâng cao sự sinh động cho thông tin tuyển dụng của bạn. Trong thực tế, các thông tin tuyển dụng có thể giống như khi chúng được post ở website riêng của công ty bạn.Có rất nhiều ví dụ để chứng tỏ điều đó. Bạn có thể xem chúng và nhớ rằng bạn xem chúng. Điều đó là điểm chính yếu. Bạn muốn người tìm việc nhớ đến việc xem thông tin tuyển dụng của bạn? Cách tốt nhất để làm điều này là hãy tận dụng thương hiệu công ty của mình.

Các công ty chi ra rất nhiều tiền để quảng bá thương hiệu nhằm hướng người tiêu dùng đến với những sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Khi bạn tạo dụng và tận dụng thương hiệu của bạn trong suốt quá trình tuyển dụng, bạn đã tự thể hiện công ty mình như một công ty nặng ký với những thông điệp hợp lý.

Hãy luôn nhớ xem những ứng viên tìm việc cũng giống như những khách hàng của mình.

Mục đích của tuyển dụng trên Internet và làm sao mang những người tài năng nhất vào tổ chức của bạn. Một thông tin tuyển dụng thể hiện tốt không chỉ làm được điều đó, mà còn mang đến một khách hàng mới cho thương hiệu của bạn. Nghe có vẻ gần giống như marketing, phải không?

Nếu bạn cảm thấy bạn không có một thương hiệu, thực ra cũng khá là dễ dàng để tạo một thương hiệu của một nhà tuyển dụng. Hãy nhớ rằng sự nhất quán là điều quan trọng. Mỗi lần bạn đăng tin tuyển dụng, chúng có khả năng được xem bởi hàng ngàn người. Ấn tượng mà bạn mang tới sẽ kéo dài đến sau này nữa.

Thu Hiền